TỰ ĐỘNG HÓA HỆ THỐNG PHÂN PHỐI, CEO CẦN LÊN NHỮNG CHIẾN LƯỢC GÌ ?

Ai cũng biết, với doanh nhân, thời gian và vàng bạc, tuy nhiên, nhiều CEO dù bận trăm công nghìn việc nhưng việc gì cũng phải nhúng tay vào, làm sao để các CEO có thể rảnh tay suy nghĩ, hoạch định được  chiến lược cho các dự án sắp tới? Đặc biệt là khâu phân phối, bán hàng.

Đặt ra các sứ mệnh và mục tiêu phù hợp. 

Với CEO , việc đặt ra các công việc và  mục tiêu cho đội ngũ là điều chắc chắn, một đội ngũ hừng hực khí thế lao vào làm việc không thể không biết mình đang làm cái gì và mục tiêu của nó là gì ? Việc đặt ra các công việc rõ ràng, có quy trình cụ thể và mục  tiêu hợp lý sẽ giúp đội ngũ bạn tránh đi lòng vòng và sa đà vào những việc không đáng, làm mất thời gian, tiền bạc của doanh nghiệp mà không đem lại hiệu quả.

Phân quyền và giao việc rõ ràng. 

Khi đã xác định được công việc và mục tiêu của nó, CEO cần phân việc phù hợp cho từng nhân sự ,theo từng hoàn cảnh và năng lực, sở trường của mỗi người. Nhằm phát huy tốt nhất năng lực ,  sở trường và hạn chế việc giao sai người sai việc.

Đặt ra các quy trình và  chỉ tiêu KPI phù hợp.

Việc xây dựng quy trình làm việc rất quan trọng, khi bạn có thể kiểm soát, đo lường được nó bạn mới có thể mở rộng được nó. Đặt ra những chỉ tiêu KPI giúp nhân sự biết rõ được các tiêu chí nào cần làm tốt và hiệu quả đến đâu. Bạn thử nghĩ xem hậu quả của giao việc nhưng không cần chỉ tiêu ? đảm bảo là đội ngũ sale  của bạn sẽ ngồi chơi qua ngày để lấy lương. và chẳng có đơn vị nào muốn như vậy cả.

 

Xây dựng các chương trình khuyến mãi.

Các chương trình khuyến mãi là  một phần không thể thiếu của việc bán hàng. nhờ có các chương trình khuyến mãi mà sale có thể giúp doanh nghiệp bán  một lượng hàng cao hơn nhiều so với ngày thường. Nhờ đó mà doanh số ,độ phủ hàng hóa tăng lên nhanh chóng.

Quản lý đồng bộ 

Xây dựng mục tiêu, quy trình bạn đã làm xong, vậy kiểm soát nó như thế nào ? Đã sắp  qua thời cầm giấy bút ghi sổ và cuối ngày lại chạy về ghi chép đơn mất rất nhiều thời gian nữa. Các doanh nghiệp có thể sử dụng một số phần mềm DMS hiện nay để quản lý như : Shark DMS, Mobiwork, DMSone, DMSpro… để quản lý kênh phân phối nhanh chóng và hiệu quả nhất. tiết kiệm thời gian và công sức. Chỉ  với chi phí chỉ từ 32.000đ/ ngày không giới hạn nhân viên.

Khen thưởng, kỉ luật phân minh. 

Chiến lược “ cây gậy và củ cà rốt “ chưa bao giờ là lỗi thời. CEO cần có các phương án thúc đẩy, động viên, khích lệ những nhân viên xuất sắc, đồng thời cũng có những phương án hướng dẫn, kỉ luật những nhân sự lơ là, không chú tâm vào bán hàng. 

Việc xây  dựng một hệ thống phân phối chưa bao giờ là dễ, nhưng giữ nó lại còn khó hơn gấp nhiều lần. Khi CEO không thể  quản lý, đo lường nó thì rất khó để mở rộng nó. 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *