Thị trường bán lẻ ngành dược hơn 7 tỷ USD

Theo khảo sát của IBM, dự báo đến năm 2021, Thị trường bán lẻ ngành dược sẽ đạt 7,7 tỷ USD và tăng lên 16,1 tỷ USD vào năm 2026, tương ứng tốc độ tăng trưởng 11% / năm.
Cũng theo IBM, mức chi tiêu của người Việt cho việc mua thuốc sẽ tăng từ 56 USD/người năm 2017 lên 85 USD/người vào năm 2020.

Thiếu nền quản trị tốt và chưa am hiểu rõ nhu cầu của thị trường là những nguyên nhân khiến nhiều chuỗi bán lẻ dược phẩm bị thất bại

Nhiều doanh nghiệp dược nhảy vào thị trường bán lẻ có thể có trình độ chuyên môn, am hiểu về sản phẩm nhưng lại thiếu hệ thống quản lý tốt, áp dụng công nghệ hiện đại. Đây là những bất lợi dễ dẫn đến rủi ro.

Ngành dược là một ngành đặc thù, nên từ người quản lý cần phải theo sát, luôn luôn đào tạo nhân viên và lắng nghe nỗi lo của khách hàng.

Thị phần vẫn sẽ thuộc về các nhà thuốc truyền thống

Thực tế, thị trường đã chứng kiến sự thất bại của nhiều doanh nghiệp khi tham gia mở hệ thống chuỗi bán lẻ dược phẩm.
Giai đoạn 2003-2004, trên thị trường bán lẻ dược phẩm Hà Nội chứng kiến sự ra đời của nhiều chuỗi bán lẻ như chuỗi nhà thuốc 3T, hệ thống phân phối dược phẩm DCS…, nhưng đều phải đóng cửa hoặc thu hẹp hệ thống không lâu sau đó.

Thói quen mua hàng của người tiêu dùng

Trong thị trường bán lẻ ngành dược, khách hàng thường đến cửa hàng kể bệnh, nhờ dược sỹ tư vấn và mua thuốc. Theo thói quen này thì các nhà thuốc nằm trong ngõ gần khu dân cư sẽ có lợi thế hơn các chuỗi hệ thống bán lẻ.

Bên cạnh đó, thuốc chưa phải là sản phẩm được bán trực tuyến, nên các hệ thống chuỗi cửa hàng hiện đại chưa chắc đã hút khách so với mô hình cửa hàng thuốc truyền thống.

Kiểm soát tương lai – Nắm chắc công nghệ

Thị trường bán lẻ dược phẩm vẫn có sự phát triển lớn nếu các doanh nghiệp bán lẻ thực sự tâm huyết, có chiến lược rõ ràng và xác định đi đường dài.

Vì vậy, doanh nghiệp cần phải quyết tâm đầu tư vào công nghệ, nắm lấy lợi thế cạnh tranh, từ đó dần dần kiểm soát và có vị thế trên thị trường phân phối dược phẩm.

Yếu tố nên được đầu tư nhất chính là Con người và Công nghệ

Trên thị trường bán lẻ dược phẩm, doanh nghiệp nào tự động hóa tốt hơn, độ phủ thị trường cao hơn sẽ giành thắng lợi.

 

Những giá trị chính mà Shark DMS mang lại:

1. Theo dõi chi tiết tình hình kinh doanh của các nhà phân phối, đại lý, cửa hàng

Quản lý hiệu quả, độ phủ của thị trường. Quản lý doanh số, cập nhật liên tục hiệu quả hoạt động từng đơn vị.

2. Quản lý sản phẩm

Quản lý được danh sách sản phẩm và tồn kho từng sản phẩm. Cảnh báo hàng cận date.

3. Quản lý nhân viên thị trường

Thống kê được doanh số, số khách hàng mới, khác đang chăm sóc. Mỗi nhân viên sale quản lý bao nhiêu khách hàng. Không mất thời gian làm báo cáo.

4. Giữ chặt khách hàng

NPP, đại lý sẽ được sale thêm mới và được quản trị chặt chẽ trên DMS. Thông tin cá nhân, thông tin từng đơn hàng , lịch sử mua hàng sẽ được lưu trên hệ thống. 

5. Quản lý đơn hàng theo thời gian thực

Khi khách hàng đặt hàng, hoặc sale đặt hàng cho khách ,doanh nghiệp được thông báo ngay khi có đơn hàng mới phát sinh về email.

6. Điểm bán lẻ, đại lý tự đặt đơn hàng

Hệ thống sẽ tự đề xuất và thông báo mỗi khi hàng trong kho hết. Khách hàng có thể tự lên đơn hàng, không cần qua nhân viên thị trường.

 

Để được hỗ trợ tư vấn, hãy Liên hệ chúng tôi!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *