TẠI SAO NÊN DÙNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ SHARK DMS

 

Phân phối bán hàng được xem là hoạt động quan trọng đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là trong ngành tiêu dùng nhanh (FMCG). Các giám đốc bán hàng, cũng như người đứng đầu doanh nghiệp hàng ngày luôn phải đối với những quyết định như “Làm thế nào để lãnh đạo ra quyết định nhanh và chính xác hỗ trợ Sale đạt chỉ tiêu doanh số?”, “Làm thế nào để tăng độ bao phủ của sản phẩm?”, “Làm thế nào để cung ứng đủ hàng với mức tồn kho hợp lý?” hoặc “Làm thế nào để tăng năng lực quản lý của đội ngũ kinh doanh và nhà phân phối?”

Để giải quyết những vấn đề này một cách hiệu quả, mọi nỗ lực cải thiện hiệu quả phân phối theo phương pháp thủ công là không đủ. Các doanh nghiệp phân phối cần một cuộc cách tân mang tính đột phá, đó phải là cuộc cách mang về công nghệ trong quản lý và vận hành hệ thống phân phối. Vậy chúng ta hãy tìm hiểu về Shark DMS.

1.Vậy phần mềm shark DMS là gì?

DMS viết tắt của Distribution management system – hệ thống quản lý phân phối. Cũng như tên gọi, phần mềm DMS chủ yếu tập trung vào việc quản lý hoạt động bán hàng tại các kênh phân phối. Bao gồm giám sát nhân viên bán hàng: salesman có đi bán hàng hay không? salesman nào bán hàng tại đâu? Bán vào lúc nào? Bán được bao nhiêu đơn hàng? Ai xông xáo làm việc, ai còn hời hợt chưa chăm chỉ, thông qua phần mềm Giám sát có thể thấy hết được.

Tự động hóa bán hàng:

Nhân viên đi tuyến có thể đặt đơn hàng ngay trên smartphone tại điểm bán mà không cần bất kì ghi chép giấy tờ gì. Mọi thông tin cần thiết về đơn hàng, sản phẩm, giá cả, chương trình khuyến mại đều được phần mềm cung cấp đủ. Thậm chí điểm bán này cần đặt những gì, nên đặt bao nhiêu hàng phần mềm cũng sẽ gợi ý tận nơi. Nhân viên bán hàng đến điểm bán chỉ cần mở phần mềm, thao tác vài phút là đã có thể hoàn thành đơn hàng cho khách hàng.

Cập nhật thông tin thị trường:

Công ty bạn đang trưng bày tại các cửa hiệu ra sao? có đang chạy chương trình khuyến mại gì không? Hàng tồn thực tế ngoài thị trường là bao nhiêu? sẽ được nhân viên bán hàng tổng hợp vào phần mềm mỗi lần viếng thăm điểm bán.

Kết quả đem lại cuối cùng là Giám sát, Quản lý doanh nghiệp có thể theo dõi mọi hoạt động của nhân viên bán hàng ngoài thị trường minh bạch, rõ ràng. Biết được hiệu quả bán hàng tại các kênh thế nào, háng hóa được bán đi những đâu, độ phủ của khách hàng ra sao, các chương trình trưng bày hàng hóa có đem lại hiệu quả?,…

2. Phần mềm Shark DMS đem lại lợi ích gì?

Tiết kiệm chi phí là lợi ích đầu tiên doanh nghiệp nhận được khi ứng dụng Shark DMS. Doanh nghiệp có thể chi những khoản đầu tư hợp lí hơn bởi các báo cáo nhận về đều trung thực, minh bạch, không bị “xào nấu” vì những lợi ích cá nhân của người thực hiện. Nhất là các chi phí khuyến mại, chương trình trưng bày tại các điểm bán, giảm lãng phí chuyện trả lương nhưng nhân viên đi làm không đúng yêu cầu.

Đo lường được hiệu quả bán hàng dù đội ngũ nhân viên lớn, bán trên nhiều kênh phân phối và bán tới hàng chục nghìn điểm bán, doanh nghiệp vẫn có thể biết được nhân viên nào làm việc hiệu quả, kênh bán hàng nào đang mang lại doanh số cao và điểm bán nào tiêu thụ hàng tốt.

Nâng cao hiệu quả bán hàng của Salesman: thực tế cho thấy con người sẽ làm việc tốt hơn khi họ biết rằng đang có một “con mắt thứ 3” theo dõi mọi hoạt động của họ. Lợi ích sẽ nghiêng về các salesman nghiêm túc và chăm chỉ bởi kết quả hiển thị trên phần mềm luôn là trung thực và DMS sẽ giúp họ “kiếm được thêm” nhờ các thông tin hữu ích về đơn hàng, điểm bán được tích hợp trên phần mềm. Salemans không còn phải vất vả tự nhớ, ghi chép tính toán trên giấy tờ hoặc phải làm báo cáo tay như trước nữa. Đối với doanh nghiệp lợi ích nhận được là phát hiện ra bộ phận sales chưa chăm chỉ, buộc họ phải làm việc nghiêm túc, xông xáo.

Tạo ra thêm cơ hội

Được hỗ trợ bởi phần mềm Shark DMS, Phòng bán hàng sẽ phát hiện cơ hội bán hàng cho từng sản phẩm. Cơ hội này thường dễ bị bỏ qua nếu như doanh nghiệp quản lý “thủ công”. Cũng cần nói thêm, cơ hội bán hàng được định nghĩa là những cơ hội từ các cửa hiệu mà sản phẩm đã từng hiện diện nhưng nay không còn và cả những cửa hiệu sản phẩm vẫn chưa bao phủ.

Trong khi doanh số của doanh nghiệp phụ thuộc vào từng “chiến sĩ” ở ngoài mặt trận. Hay nói cách khác, nó phụ thuộc rất nhiều vào mục tiêu mà nhân viên bán hàng muốn đạt tại từng cửa hiệu. Có sự trợ giúp từ phần mềm DMS, các “tướng lĩnh” sẽ xác được chính xác mục tiêu đặt ra cho từng nhân viên và cho từng cửa hàng.

Tất cả những lợi ích trên cuối cùng đem về cho doanh nghiệp chính là sự gia tăng hiệu suất kinh doanh và lợi nhuận

Cũng phải nói thêm, lợi ích thì nhiều nhưng không phải doanh nghiệp cứ áp dụng phần mềm DMS là thành công ngay. Rủi ro thường thấy nhất là sự phản đối dữ dội từ phía Salesman. Để đảm bảo việc triển khai phần mềm Shark DMS được như kì vọng, bên cạnh sự nghiêm túc và quyết tâm cao, doanh nghiệp cần truyền đạt để nhân viên bán hàng hiểu rằng, họ sẽ làm việc hiệu quả hơn rất nhiều nếu có DMS, đây là công cụ giúp họ gia tăng doanh số bán hàng.

3. TẠI SAO NÊN DÙNG PHẦN MỀM SHARK DMS

  • Nó hoàn toàn Free : Shark DMS hoàn toàn PHÙ HỢP cho những doanh nghiệp SMEs. Việc 1 doanh nghiệp làm ứng dụng DMS hiện nay hoàn toàn không rẻ chút nào. Đặc biệt là những doanh nghiệp nhỏ và vừa.
  • Dễ dàng sử dụng : Shark DMS rất  dễ sử dụng , nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ chức năng. Những người chưa dùng bao giờ cũng có thể sử dụng được
  • Bảo mật : hơn ai hết , Shark DMS quan tâm đến  vấn đề bảo mật của KH , giúp cho những Khách hàng doanh nghiệp an tâm hơn trong sử dụng DMS

Hãy liên hệ với chúng tôi ngay!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.