Ngành thực phẩm đồ uống – Cạnh tranh mệt mỏi không ngừng

Ngành Thực phẩm đồ uống nhiều năm nay luôn là một trong những ngành kinh tế quan trọng và còn nhiều tiềm năng phát triển.

Xét về giá trị sản xuất, đây là ngành có giá trị sản xuất lớn nhất và có tổng doanh thu lớn thứ hai trong số các ngành hàng kinh tế Việt Nam. Ngành được dự báo sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng mạnh đến năm 2020 với mức tăng trung bình 10,9% / năm.

Thị trường đầy tiềm năng…

Từ 2009 – 2019 chỉ tính riêng thành phố Hồ Chí Minh đã hình thành được gần 240 chợ, 211 siêu thị, 48 trung tâm thương mại và 2.360 cửa hàng bán lẻ hiện đại bao phủ rộng khắp trên địa bàn của 24 quận/huyện. Các khảo sát cũng cho thấy có 72% DN trong nước có sản phẩm tại hệ thống các siêu thị của thành phố.

Số liệu của Vietnam Report cho thấy, chỉ số tiêu thụ của ngành sản xuất, chế biến thực phẩm và đồ uống trong 9 tháng đầu năm 2018 tăng lần lượt 8,1% và 10,2% so với cùng kỳ năm trước.

Đặc điểm kinh doanh và phân phối

Thị trường này sẽ phát triển sôi động tại Việt Nam trong những năm tới. Điều đặt ra lúc này là làm sao để cho nhiều doanh nghiệp tự tin và mạnh dạn bước chân vào lĩnh vực tiềm năng này.

Các doanh nghiệp phải liên tục được mở rộng xây dựng hệ thống phân phối tại các thị trường mục tiêu, len lỏi vào từng ngóc ngách của từng địa phương.

Vậy làm cách nào để vượt trội hơn doanh số bán hàng, gia tăng độ phủ điểm bán?

Lợi thế khi dùng Shark DMS với ngành thực phẩm

1. Cảnh báo hàng cận date

Ngành thực phẩm và đồ uống luôn có một đặc điểm là hạn sử dụng ngắn, thông thường chỉ 1-2 năm. Hoặc là rất ngắn với các loại bánh, đồ tươi sử dụng trong ngày.

Shark DMS sẽ hỗ trợ:

  • Cảnh báo hết hàng tại kho NPP để chủ động sản xuất, nhập thêm hàng
  • Cảnh báo hàng cận date để chuyển kho hoặc tạo khuyến mại đẩy hàng.

2. Quản lý kho hàng, điểm bán trực quan

Doanh nghiệp hoàn toàn có thể nắm bắt được tình hình tồn đọng tại mỗi kho hàng hay tình hình kinh doanh tại mỗi điểm bán, từ đó đưa ra những kế hoạch cụ thể, riêng biệt cho mỗi đơn vị.

  • Cập nhật hình ảnh, trưng bày sản phẩm, biển hiệu của các nhà phân phối tại thời điểm
  • Quản lý hiệu quả, độ phủ của thị trường
  • Quản lý doanh số từng đơn vị, từng phòng ban

3. Cho phép đại lý, cửa hàng tự động đặt hàng

Giảm bớt lệ thuộc vào nhân viên thị trường là cách để doanh nghiệp giữ chân điểm bán. Vừa giảm bớt chi phí nhân sự vừa nhanh chóng kịp thời bổ sung hàng hóa vào thị trường.

  • Giảm bớt thời gian nhân viên chăm sóc và đặt hàng
  • Tạo tính chủ động cho cửa hàng , đại lý tương tác chặt hơn với doanh nghiệp

Để được hỗ trợ tư vấn, hãy Liên hệ chúng tôi!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.