Chiếm lĩnh điểm bán kênh MT bằng chiến thuật “Món đồ hời”

Trong khi các kênh marketing online ngày càng có chi phí càng lớn, quảng cáo trên các phương tiện truyền thông ngày càng đắt đỏ. Bên cạnh đó cạnh tranh trực tiếp tại điểm bán ngày càng khốc liệt, mà không có bất cứ doanh nghiệp nào muốn bỏ qua. Shark DMS xin giới thiệu cho quý bạn câu chuyện về chiến thuật “Món đồ hời”.

Từ một câu chuyện thực

Như hàng tháng, một người vợ trẻ bước vào siêu thị để mua sắm những đồ cần thiết cho gia đình. Cô dự định mua thêm vài hộp cafe cho chồng, đồ dùng cho bếp và vài món mỹ phẩm. Thay vì mua nhiều hộp cafe loại thường dùng, cô bị cuốn hút vào một hãng cafe mới với chương trình khuyến mãi thêm ly thủy tinh. Không suy nghĩ nhiều, cô liền mua 2 lốc loại cafe mới.

Người vợ cuối cùng ra về với hơn một nửa món đồ nằm ngoài kế hoạch cùng với tâm trạng hồ hởi vì cho rằng mình đã mua được những món hời và tiết kiệm thêm cho gia đình nhiều món đồ mới.

Người vợ đã bị dẫn dắt khéo léo

Như vậy, bộ phận tiếp thị của các nhãn hàng đã thắng lớn tại điểm bán với người phụ nữ này. Người vợ trẻ âm thầm bị tác động và ra quyết định mua hàng bởi những “món hời” trong khi ở siêu thị.

Dù người vợ không có ý định mua các món đồ được tặng thêm hoặc là không muốn mua các món đồ chính nhưng lại bị các món đồ tặng thêm tác động. Những ý tưởng tương tự câu truyện này hiện vẫn đang được các nhãn hàng lớn nhỏ áp dụng cho kênh MT và cả kênh GT, chính tỏ dù có mất thêm chi phí nhưng doanh số vừa được đẩy cao vừa giúp nhãn hàng có được độ phủ thị trường, phủ thương hiệu với người tiêu dùng.

Không chỉ người vợ trẻ biết tới hãng Cafe mới mà ngay cả những người khác trong gia đình cũng sẽ để ý tới nhãn hàng mới này. Chiến lược này được dự đoán vẫn sẽ tiếp tục phát triển và thi triển trong tương lai vì mức độ hiệu quả của nó. Tuy vậy, bạn cũng không được lạm dụng quá sẽ dẫn tới khách hàng nghi ngờ về giá trị của sản phẩm.

Hãy liên hệ cho chúng tôi để được nhận tư vấn xây dựng, mở rộng và quản trị hệ thống phân phối của doanh nghiệp bạn.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.