5 sai lầm khiến doanh nghiệp tăng doanh số chậm và cách giải quyết

Doanh nghiệp của bạn không đạt được tốc độ tăng trưởng như mong muốn? Dù đã cố gắng mở rộng cũng chỉ khiến chi phí “đội lên” và kết quả kinh doanh vẫn “ì ạch”. Dưới đây là 5 sai lầm khiến doanh nghiệp tăng doanh số chậm và cách giải quyết mà Shark DMS muốn giới thiệu để chúng ta cùng tham khảo

Nếu bạn có một sản phẩm độc đáo, dịch vụ khách hàng tuyệt vời và một tầm nhìn rộng mở, doanh nghiệp nhỏ của bạn đang đi đúng hướng. Tuy nhiên, nếu bạn gặp khó khăn trong việc đạt được sự mở rộng đó và doanh số của bạn bị đình trệ, có lẽ đã đến lúc đánh giá lại tình hình của bạn. Mọi doanh nghiệp đều có chỗ để cải tiến và tăng doanh số, nhưng không phải chủ doanh nghiệp nào cũng biết tìm kiếm chiến lược cải tiến ở đâu.

Nếu bạn cảm thấy việc kinh doanh của mình đang bị “mắc kẹt”, trước khi chi nhiều tiền hơn cho tiếp thị hoặc đầu tư thêm vốn vào doanh nghiệp của bạn, hãy xem xét 5 sai lầm khiến doanh nghiệp tăng doanh số chậm và cách giải quyết.

1. Xây dựng thương hiệu kém

Đây là một cạm bẫy rất phổ biến đối với các doanh nghiệp mới và đang phát triển. Nhiều chủ doanh nghiệp nghĩ rằng một khi họ đã đưa ra tên doanh nghiệp hoàn hảo và logo bắt mắt, thì họ đã xây dựng được thương hiệu của họ. Tuy nhiên, nếu bạn nhìn vào một số doanh nghiệp thành công nhất như Starbucks, Apple hay Microsoft, tất cả họ đều có một chủ đề chung: Thương hiệu của họ phân biệt họ.

Mặc dù các công ty này hiện đang là những người khổng lồ trong ngành, nhưng điều quan trọng cần nhớ là họ không phải luôn là những người khổng lồ mà họ đã trở thành. Họ đã tạo ra một nền văn hóa tập trung vào sản phẩm của họ và liên kết thương hiệu mang tính biểu tượng của họ với những thứ quan trọng nhất với đối tượng mục tiêu của họ.
Giải pháp cho vấn đề này có hai bước. Đầu tiên, bạn cần xác định đối tượng mục tiêu của bạn. Thay vì cố gắng thu hút mọi người, hãy tập trung vào một vài nhân khẩu học sẽ có lợi nhất từ ​​sản phẩm bạn cung cấp.

Khi bạn đã quyết định về nhân khẩu học mục tiêu của mình, bạn có thể bắt đầu xây dựng thương hiệu của mình. Tìm hiểu những gì quan trọng nhất với những người này và tìm hiểu chính xác lý do tại sao họ sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​sản phẩm của bạn. Làm điều này có thể làm tăng đáng kể giá trị cảm nhận của sản phẩm của bạn và sau đó làm tăng doanh số sản phẩm.

2. Thiếu sự hợp tác

Một “vấp ngã” khác mà các chủ doanh nghiệp phải đối mặt là nỗi sợ hợp tác và do dự để đưa ra quyền kiểm soát. Việc nay có thể hiểu được; doanh nghiệp của bạn là con của bạn và bạn cảm thấy như thể bạn là người duy nhất có thể “làm đúng”. Tuy nhiên, suy nghĩ này sẽ dẫn đến kiệt sức và đình trệ số lượng rất nhanh.

Bằng cách hợp tác với các doanh nghiệp chuyên môn bên ngoài, bạn sẽ giải phóng bản thân để tập trung vào chuyên môn trong một lĩnh vực cụ thể. Tạo thị trường thích hợp cho chính mình là một cách khác để tăng mạnh cả giá trị cảm nhận và giá trị thực của sản phẩm. Ngoài ra, sự hợp tác cho phép chia sẻ khách hàng, điều này sẽ mang lại cho cả bạn và đối tác của bạn một sự thúc đẩy ngắn hạn.

3. Quy trình kinh doanh không hiệu quả hoặc không thực tế

Khi doanh nghiệp của bạn phát triển, sự phức tạp của hoạt động kinh doanh và dữ liệu bạn cần theo dõi cũng tăng theo. Ban đầu, có thể giữ sổ cái giấy hoặc xử lý kế toán của bạn bằng bảng tính Excel hoặc sử dụng Outlook cho tất cả các thông tin liên lạc của khách hàng hoặc sử dụng bảng trắng hoặc danh sách giấy để theo dõi hàng tồn kho.

Nhưng nếu bạn không tự động hóa các nhiệm vụ thường xuyên và chi tiết khi doanh nghiệp bắt đầu hoạt động, bạn sẽ hạn chế mức tăng trưởng và lợi nhuận của mình.

Các ấn phẩm và bài viết trong ngành về ứng dụng và năng suất có thể giúp bạn tìm các công cụ để tự động hóa và / hoặc đơn giản hóa các quy trình kinh doanh. Nếu bạn không có nhiều ngân sách cho các giải pháp phần mềm, hãy tìm kiếm Google với các cụm từ như “Ứng dụng dịch vụ khách hàng doanh nghiệp nhỏ” hoặc “phần mềm quản lý dự án chi phí thấp”. Hỏi những người kinh doanh khác trong nhóm của bạn về các giải pháp năng suất họ cũng sử dụng để tăng doanh số.

Nếu bạn là chủ sở hữu duy nhất hoặc có một đội ngũ nhân viên rất nhỏ, một giải pháp khác cần xem xét là thuê một trợ lý ảo có kỹ năng xử lý các chức năng hành chính . Phát hành các trách nhiệm hàng ngày cho người khác sẽ giải phóng bạn để tập trung vào các mục tiêu bức tranh lớn cho tương lai của doanh nghiệp của bạn.

4. Thiếu các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn thực tế

Mỗi doanh nghiệp mới được sinh ra từ một tầm nhìn lớn. Tất cả các doanh nhân bắt đầu công ty của họ với giấc mơ thành công lâu dài, nhưng thật không may, những giấc mơ này không phải lúc nào cũng đủ để duy trì sự tăng trưởng tích cực. Một vấn đề phổ biến mà các chủ doanh nghiệp mới gặp phải là thiếu kế hoạch cụ thể. Để trải nghiệm sự tiến bộ và mở rộng liên tục, bạn cần những ý tưởng ngắn hạn cũng như dài hạn về cách đạt được thành công mà bạn đang hình dung .

Giải pháp tốt nhất cho việc này là ngồi xuống và viết các mục tiêu dài hạn cho doanh nghiệp của bạn. Khi bạn có một danh sách cụ thể trước mặt, hãy ưu tiên các mục tiêu này bằng cách quyết định những mục tiêu nào cần hoàn thành trước và bắt đầu với những mục tiêu đó.

Bạn có thể sử dụng các mục tiêu dài hạn của mình như một phác thảo để xác định các mục tiêu ngắn hạn như tăng doanh số. Đối với mỗi mục tiêu dài hạn, bạn sẽ cần một vài bước để đạt được nó; những bước đó sẽ là mục tiêu ngắn hạn của bạn. Bằng cách ngồi xuống và lên kế hoạch cho cả các hoạt động hàng ngày và hàng năm, bạn đang đặt mình vào đường đua để không ngừng tiến về phía trước và phát triển.

Tóm lại

Để có thể phát triển doanh nghiệp doanh nghiệp nhỏ và vừa, bạn nên có những sự lựa chọn khôn ngoan phù hợp với tình hình cụ thể, văn hóa và con người chủ chốt. Để có thể tối ưu hóa chi phí vận hành, quản lý và kiểm soát cũng như có thể giúp bạn “rảnh tay” thì hãy tìm tới những công cụ phần mềm quản lý doanh nghiệp để giúp bạn. Chúng tôi gợi ý cho bạn phần mềm Shark DMS hỗ trợ hoàn toàn miễn phí dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

One thought on “5 sai lầm khiến doanh nghiệp tăng doanh số chậm và cách giải quyết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *