5 Cách tuyển dụng Sale hiệu quả

Tuyển dụng sale chưa bao giờ khó khăn như hiện nay , thực tế tuyển dụng sale chưa bao giờ khó khăn như hiện nay, thậm chí nhiều công ty thương mại, phân phối đã phải thốt lên “bây giờ tuyển nhân viên sale còn khó hơn tuyển Giám sát, ASM”.  Sau đây Shark DMS xin giới thiệu 5 Cách tuyển dụng Sale hiệu quả.

1. Tuyển dụng online qua các web tuyển dụng

Một trong những phương pháp tuyển dụng phổ biến nhất cho các doanh nghiệp hiện nay là quảng cáo việc làm được đặt trong các ấn phẩm trực tuyến. Điều quan trọng là đặt quảng cáo tuyển dụng ở những nơi có nhiều khả năng thu hút các nhân sự sale phù hợp với yêu cầu.

Các doanh nghiệp có xu hướng mua quảng cáo trên các ấn phẩm thương mại và trang web cụ thể với tỷ lệ lưu lượng truy cập cao. Quảng cáo tuyển dụng thường bao gồm các thông tin quan trọng như vị trí, chức danh công việc, mô tả, phúc lợi và hướng dẫn về cách ứng tuyển cho công việc. Các trang web tuyển dụng lớn như Vietnamworks.com, Ybox.vn, Topcv.vn đặc biệt hữu dụng đối với các tổ chức và thương hiệu không nổi tiếng và khó có thể thu hút các ứng viên trực tiếp tới website của mình.

2. Referral Recruitment – tuyển dụng qua giới thiệu

Referral Recruitment, tạm hiểu là tuyển dụng thông qua sự giới thiệu, là phương pháp sử dụng mạng lưới xã hội làm phương tiện tuyển dụng nhân viên cho tổ chức thay vì đăng tuyển trên các website tìm việc làm hay báo chí… Thông qua mối quan hệ của đồng nghiệp, nhân viên, bạn bè, người thân, anh em sale thị trường, Giám sát nhãn khác… bạn sẽ có thêm những gợi ý ứng viên chất lượng để đưa vào các tuyến bán hàng còn trống. 

Đây là một trong những phương pháp tuyển dụng hiệu quả nhất, và bạn có thể áp dụng song song cùng với cách tuyển dụng truyền thống đang áp dụng hiện tại để đo lường và đánh giá hiệu quả. Những lợi ích mà tuyển dụng theo phương pháp giới thiệu mang  lại có thể kể đến như: tiết kiệm thời gian, chi phí, cải thiện chất lượng ứng viên, mở rộng thương hiệu, duy trì văn hóa công ty, khai thác được nguồn ứng viên tài năng nhưng thụ động trong tìm kiếm công việc.

3. Sử dụng dịch vụ tuyển dụng: Headhunter và Employment Agency

Các chuyên gia trong dịch vụ tuyển dụng được gọi là “headhunter – săn đầu người”. Khi doanh nghiệp gửi yêu cầu tuyển người, các “headhunter” sẽ lùng sục trong kho dữ liệu của công ty, của các trang tuyển dụng, của Linkedin, Facebook,… để tìm người phù hợp với yêu cầu của khách hàng. Sau đó các headhunter sẽ phỏng vấn, kiểm tra và đánh giá ứng viên trước khi gửi danh sách các ứng viên tốt nhất cho khách hàng. Chỉ khi nào kinh nghiệm của ứng viên phù hợp với yêu cầu của khách hàng thì các “headhunter” mới liên hệ công ty.

Phương pháp này phù hợp với việc tuyển dụng các vị trí cấp cao như Giám sát , Giám Đốc Vùng ( ASM ) , Giám Đốc Miền ( RSM ) hay giám đốc kinh doanh. 

Ngược lại với các “headhunters”, các Employment Agency – “Công ty giới thiệu việc làm” lại tập trung vào cung cấp dịch vụ tìm việc làm cho ứng viên và thu phí ứng viên cho dịch vụ này.Các công ty đôi khi sử dụng các dịch vụ tuyển dụng như một phần của chiến lược nhân sự. Một bên cung cấp dịch vụ có thể giúp cho các doanh nghiệp tránh khỏi những rắc rối liên quan đến việc sàng lọc ban đầu các hồ sơ, đánh giá trình độ và kiểm tra, và kiểm tra tính xác thực trong hồ sơ ứng tuyển.

4. Sử dụng công nghệ số và mạng xã hội

Phương tiện truyền thông và mạng xã hội là một nguồn tài nguyên dồi dào, vì chúng kết nối các ứng viên trên toàn thế giới. Sử dụng các trang web mạng xã hội phổ biến, bạn có thể tìm, được giới thiệu và cộng tác với nhiều chuyên gia chất lượng cao. Các trang mạng xã hội dù được sử dụng chủ yếu cho các hoạt động giải trí cũng có thể là một nguồn tuyển dụng khả thi. Đặc biệt khi mà thế hệ những người trẻ tuổi đang sử dụng một số loại kênh xã hội để tìm kiếm việc làm.

Hiện nay, trên mạng xã hội Facebook có rất nhiều Group về sale – sup , Doanh nghiệp có thể tận dụng nhóm này để đăng tuyển, với những nhóm này doanh nghiệp có thể tuyển dụng được cả Sale Rep, Giám sát , Giám Đốc kinh doanh..

Số lượng các tổ chức sử dụng mạng xã hội chuyên nghiệp LinkedIn để tuyển dụng vẫn gia tăng một cách ổn định, điều này phản ánh sự gia tăng của tuyển dụng trực tuyến. Nghiên cứu thương hiệu nhà tuyển dụng Randstad tiết lộ rằng 39% ứng viên sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tìm công việc mới, trong đó Facebook và LinkedIn là hai mạng được sử dụng nhiều nhất.

5. Tổ chức các sự kiện tuyển dụng

Các sự kiện tuyển dụng rất đa dạng, từ hội chợ việc làm cho đến workshop hay coffee talk, nhận xét CV, phỏng vấn trực tiếp hoặc online và thường được tổ chức tại các trường đại học và cao đẳng.

Những sự kiện tuyển dụng là nơi kết nối nhà tuyển dụng và ứng viên tốt nhất. Đối với doanh nghiệp hay đối với những người đang tìm việc, thì hội chợ việc làm cũng mở ra nhiều cơ hội để họ tìm kiếm được điều mà họ mong muốn. Các sự kiện này thường tổ chức trong một hội trường lớn hoặc một không gian mở ngoài trời, cho phép một số lượng lớn người tham gia. Các hội chợ tuyển dụng này mang lại những lợi ích như khảo sát được số lượng và chất lượng của nguồn nhân lực, là nơi lý tưởng khi bạn đang có nhiều vị trí khác nhau cần tuyển dụng.

Sự trao đổi trực tiếp và cởi mở giúp doanh nghiệp nắm bắt được tâm lý và mong muốn thường có của ứng viên. Ngoại ra, hững sự kiện lớn còn là cơ hội tốt để doanh nghiệp tăng độ nhận diện cũng như quảng cáo, giới thiệu cho thương hiệu của mình.

Trên đây là 5 CÁCH TUYỂN DỤNG SALE HIỆU QUẢ, chúc các bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *