3s chốt sale từ Khoảnh khắc sự thật đầu tiên

Lần đầu tiên khách hàng nhìn thấy sản phẩm trực tuyến hoặc trực tiếp, bạn sẽ chỉ có 3-7 giây để quý giá để thu hút khách hàng.

Khái niệm Khoảnh khắc sự thật đầu tiên được AG Lafley – cựu Chủ tịch và Tổng giám đốc của P&G đề cập lần đầu vào năm 2005.

Sự thật về Khoảnh khắc sự thật

Trong quá trình phát triển, các chuyên gia trên thế giới đã hoàn thiện 5 Khoảnh khắc sự thật sau:

1. Khoảnh khắc sự thật đầu tiên

Khi khách hàng nhìn thấy sản phẩm, 3-7 giây đầu là thời điểm các nhà tiếp thị có thể biến người qua đường thành khách hàng của hãng. Đây là khoảnh khắc mà sản phẩm của hãng nổi bật hơn các hãng đối thủ, khi đứng cùng gian hàng, trên TV, hay ở tất cả mọi nơi có thể mà cùng các nhãn hàng sẽ cạnh tranh trực tiếp với nhau.

Liệu người tiêu dùng sẽ cân nhắc lựa chọn bạn thay vì sản phẩm đối thủ ngay từ cái bắt gặp đầu tiên?

Thương hiệu, niềm tin của khách với nhãn hàng, khuyến mãi, quà tặng,.. hay chỉ đơn giản là người mẫu PG xinh đẹp đều sẽ ảnh hưởng tới yếu tố này.

2. Khoảnh khắc sự thật thứ hai

Khi khách hàng mua sản phẩm theo những gì mà họ tin tưởng và quan tâm tới công năng của sản phẩm. Liệu người tiêu dùng có còn đặt niềm tin vào sản phẩm, họ còn muốn tiếp tục sử dụng sản phẩm không.

Liệu khách hàng sẽ tiếp thị cho doanh nghiệp, giới thiệu sản phẩm tới người thân của họ hay họ sẽ “bóc phốt” sản phẩm khiến giá trị thương hiệu “bốc hơi” nhanh chóng?

3. Khoảnh khắc sự thật thứ ba

Người tiêu dùng sẽ phản ánh, bình luận về sản phẩm, dịch vụ. Họ có thể thành người ủng hộ thương hiệu thông qua mạng xã hội, phương tiện truyền thông hay truyền miệng. Đây chính là khâu trải nghiệm khách hàng, là bước mà doanh nghiệp có thể xây dựng thương hiệu thông qua bộ phận chăm sóc khách hàng.

4. Khoảnh khắc sự thật thứ không

Đây khoảnh khắc mà Google đã đặt ra vào năm 2011, trước khi người tiêu dùng có nhu cầu hay thực hiện bất kỳ hành động nào. Họ sẽ làm gì để tìm thấy sản phẩm, dịch vụ nào đó, thương hiệu của bạn có phải là nhãn hàng mà họ sẽ nghĩ đến đầu tiên hay không? Chạy quảng cáo phủ thương hiệu là một trong những cách để doanh nghiệp có thể chiến thắng bước này trong tâm trí khách hàng.

Trong quá trình tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ thì khách hàng sẽ quan tâm tới tiêu nào? Liệu những lời đánh giá, những bài viết PR có khiến họ ra quyết định mua hàng? Tất cả đều phải được doanh nghiệp quan tâm và có biện pháp triển khai giúp người tiêu dùng có được những thông tin có lợi nhất cho doanh nghiệp.

5. Khoảnh khắc sự thật thực tại

Đây là khoảnh khắc mô tả khoảng trải nghiệm của khách hàng mua hàng trực tuyến, sau khi họ đã ra quyết định mua hàng nhưng trước khi họ nhận được hàng. Khâu chăm sóc khách hàng, dịch vụ vận chuyển, bao bì,…là những yếu tố giúp doanh nghiệp thành công ở bước này.

Thu hút khách hàng tại điểm bán

Điểm bán chính là Khoảnh khắc sự thật đầu tiên – đây thường là điểm đầu tiên người tiêu dùng sẽ tiếp xúc thực sự với sản phẩm.

Cuộc chiến khốc liệt luôn diễn ra tại đây, một thương hiệu non trẻ hoàn toàn có thể chiến thắng một thương hiệu lâu đời. Nắm được đặc điểm tâm lý khách hàng khiến họ đưa ra quyết định mua hàng. Đừng chủ quan những điều nhỏ nhặt, kệ ở vị trí đẹp, mặt hàng ở ngay tầm mắt hay những khu vực dễ lấy đều có thể khiến khách hàng chọn sản phẩm đối thủ thay vì của bạn.

Phương tiện trưng bày

Phương tiện trưng bày chính là cách để quảng bá thương hiệu, thu hút sự chú ý của khách hàng.

Nghệ thuật trưng bày không còn chỉ là cách để người tiêu dung tìm thấy sản phẩm nhanh nhất, mà còn là yếu tố cạnh tranh để khách hàng lựa chọn.

Các kỹ thuật thường đường sử dụng: sáng tạo hình khối, màu sắc bắt mắt – màu sắc thương hiệu, trực quan minh họa hướng dẫn sử dụng, làm nổi bật công dụng sản phẩm,… Các công cụ hỗ trợ như nhãn dán, wobbler, kệ nhỏ riêng, brochure,… đều khiến người tiêu dùng chú ý.

Điều doanh nghiệp cần làm

Doanh nghiệp cần phải có bộ phận nghiên cứu thoái quen, hành vi và tâm lý của khách hàng, từ đó thử nghiệm chiến dịch, tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng. Sau đó nhân rộng, tăng tỷ lệ thành công của nhãn hàng tại điểm bán, tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Hãy liên hệ cho chúng tôi để được nhận tư vấn xây dựng, mở rộng và quản trị hệ thống phân phối của doanh nghiệp bạn.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.