10 Lời khuyên tìm nhà phân phối bán buôn

Thị trường TMĐT (Thương mại điện tử)  của VN được định giá 560 triệu USD, nhưng thực ra chỉ chiếm 0.71% thị phần bán lẻ (80 tỷ USD). Để sản phẩm được phân phối ra thị trường, việc tìm kiếm kênh phân phối phù hợp, đạt hiệu quả là một bài toán lớn mà bất cứ một doanh nghiệp nào cũng cần lời giải.

Đây là lời khuyên để tìm một nhà phân phối bán buôn cho doanh nghiệp của bạn mà Shark DMS muốn chia sẻ với mọi người

Xây hệ thống phân phối bán lẻ chưa bao giờ là lỗi thời - Thống lĩnh độ phủ thị trường - Đừng chỉ phụ thuộc vào bán hàng online | Shark DMS
Xây hệ thống phân phối bán lẻ chưa bao giờ là lỗi thời – Thống lĩnh độ phủ thị trường – Đừng chỉ phụ thuộc vào bán hàng online | Shark DMS
  1. Hiểu rõ kênh phân phối của ngành của bạn

Có nhiều cách để một sản phẩm có thể đi từ nhà sản xuất đến nhà bán lẻ. Không phải tất cả các nhà bán buôn phục vụ cùng một thị trường. Hiểu rõ kênh phân phối trong ngành của bạn và biết nơi bạn phù hợp trong chuỗi cung ứng có thể giúp bạn tìm được đối tác phù hợp cho doanh nghiệp bán lẻ hoặc trực tuyến của mình. Các loại bán buôn khác nhau bao gồm:

  • Nhà sản xuất
    Đối với một số sản phẩm, người tiêu dùng có thể mua trực tiếp từ nhà sản xuất. Thường đây sẽ là cơ sở sản xuất nhỏ lẻ đôi khi đây là một cá nhân.
  • Nhà nhập khẩu / Nhà phân phối độc quyền:
    Với một số ngành, một số công ty duy nhất chỉ cấp quyền để nhập khẩu và phân phối sản phẩm tại một quốc gia nhất định. Một số có thể bán trực tiếp cho các nhà bán lẻ, nhưng thường họ thiết lập hoặc bán cho các nhà phân phối địa phương.
  • Nhà bán buôn / Nhà phân phối khu vực:
    Những nhà phân phối khu vực thường sở hữu một hệ thống lớn xe tải và xe container để giao tới cho các nhà bán buôn địa phương.
  • Đại lý phân phối nhỏ lẻ
    Đây có thể là những cá nhân bán hàng chào hàng hàng ngày cho các cửa hàng tạp hóa địa phương và những cửa hàng nhỏ lẻ.

Mỗi ngành sản phẩm có kênh phân phối đặc thù của riêng mình. Một số nhà bán lẻ sẽ chỉ nhập khẩu đủ để không cần đến nhân công cho đến các nhà nhập khẩu phân phối độc quyền bán trực tiếp cho các nhà bán lẻ.

  1. Hãy thử tự phân phối trước

Nếu bạn đang bán các mặt hàng độc quyền có thương hiệu, thì đây là cách tốt nhất để bạn có thể kiểm soát được độ phủ thương hiệu.

Nếu bạn quá nhỏ và có ngân sách thấp thì đây là phương án tốt nhất. Vì càng ít khâu, càng người trên kênh phân phối thì chi phí của bạn sẽ càng thấp, cho phép bạn có giá thành cạnh tranh hơn trên thị trường. Hơn nữa, bạn sẽ đảm bảo cung cấp được sản phẩm có chất lượng tốt nhất tới tay khách hàng, qua đó nâng cao giá trị thương hiệu.

  1. Tìm kiếm đối tác trên google

Bạn hãy nghiên cứu từ bộ khóa sản phẩm và đối tượng khách hàng mục tiêu. Khi bạn tìm hiểu sâu hơn về sản phẩm của mình, bạn cũng sẽ hiểu được nhu cầu của khách hàng và đối tác của bạn.

Hãy thử tìm những từ đơn giản như “tìm nhà phân phối”, “bán buôn”, cộng với từ khóa về ngành hàng của bạn, địa điểm bạn muốn phân phối hoặc thị trường ngách của bạn.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *